Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tuyên Quang tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy năm 2022.

Thứ Hai, 28/11/2022 - 14:32 Đã xem: 340

Ngày 28/11/2022, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tuyên Quang tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ cho cán bộ viên chức, người lao động mà nòng cốt là Đội PCCC cơ sở.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại cơ sở theo đúng quy định, đồng thời sẵn sàng ứng phó trong trường hợp có sự cố cháy, nổ; hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị chữa cháy, Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh Tuyên Quang tổ chức buổi huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chỗ cho cán bộ viên chức, người lao động Quỹ Đầu tư phát triển. Dự  buổi tập huấn có đồng chí Thượng uý Đinh Văn Thủy thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh; đồng chí Đỗ Thị Minh Thùy, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Tín dụng và Quản lý ủy thác, Phó Chủ tịch Công đoàn Quỹ, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Quỹ Đầu tư phát triển.

Ảnh: Toàn cảnh buổi tập huấn công tác PCCC và CNCH Quỹ Đầu tư phát triển tỉnh Tuyên Quang.

Tại buổi huấn luyện, đồng chí báo cáo viên đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy, nổ và biện pháp PCCC tại cơ quan và gia đình. Ngoài ra, cán bộ viên chức, người lao động của đơn vị còn được huấn luyện sử dụng các thiết bị, phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra; được cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trên phạm vi cả nước và tỉnh Tuyên Quang trong thời gian gần đây.

Sau phần bồi dưỡng kiến thức về lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của đồng chí cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh Tuyên Quang, cán bộ viên chức, người lao động của đơn vị đã được huấn luyện thực hành sử dụng phương tiện bình bột chữa cháy MFZ4 để dập tắt đám cháy.

Ảnh: Cán bộ, nhân viên tham gia thực hành sử dụng bình bột cứu hỏa tại chỗ

Qua huấn luyện đã góp phần nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của cán bộ, nhân viên, người lao động và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; nắm vững một số kiến thức cơ bản về công tác PCCC; kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra; biết và sử dụng thành thạo các dụng cụ, phương tiện chữa cháy được trang bị, chủ động phòng ngừa, không để xảy ra cháy lớn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, góp phần xây dựng môi trường làm việc an toàn tại đơn vị.

Kết thúc huấn luyện, 100% cán bộ nhân viên, người lao động đã thực hiện bài kiểm tra kiến thức về PCCC và được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC tại cơ sở.

Một số hình ảnh tại buổi huấn luyện:

H.T. Mây

 

CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG

Tổng số: 37 | Trang: 1 trên tổng số 4 trang  
Xem tin theo ngày:   / /